Khách hàng than trời vì bị trễ chuyến, hủy chuyến liên tục

Khách hàng than trời vì bị trễ chuyến, hủy chuyến liên tục.

Delay, hủy chuyến là câu chuyện của không riêng hãng hàng không nào, nhưng để tình trạng này xảy ra liên tục lại là một vấn đề nan giải khác. Đọc ngay bài viết mới nhất dưới đây của vemaybaydaiduong.vn để làm rõ sự việc này.

Hành khách bức xúc do bị chậm chuyến, hủy chuyến.

Hè 2017 này, báo cáo về số các chuyến bay bị hủy, trễ chuyến (nhất là của các hãng hàng không giá rẻ) tăng vọt. Nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu do phải nằm chờ vật vã tại sân bay nhiều giờ. Tuy nhiên, hãng hàng không cũng lý giải rằng ngay cả bản thân họ cũng đang phải đối mặt với bài toán khó giải này.

Hành khách khi vọng rằng trong chuyến bay Tết 2018 sắp tới sẽ không còn phải chịu tình cảnh này.

Khách hàng than trời vì bị trễ chuyến, hủy chuyến liên tục.
Hành khách mệt mỏi tại sân bay

Hành khách Nguyễn Đình Sáng ( Thủ Đức, Tp HCM) cho biết anh đã đặt vé máy bay Vietjet từ T.p HCM đi Phú Quốc lúc 17h45 ngày 19/07. Tuy nhiên, hãng liên tục báo trễ chuyến, và phải tới 22h30 chuyến bay mới tới được Phú Quốc. Cũng theo anh Sáng, trong mọi trường hợp, khách hàng luôn là người phải chịu thiệt. Việc trễ giờ bay có thể gây ảnh hưởng rất lớn tới lịch công tác kinh doanh của mỗi người. Tuy nhiên, hãng lại thường không có cách giải quyết thích đáng, chỉ có một lời xin lỗi cùng một chai nước suối cầm hơi, khiến cho hành khách cảm thấy không được đối xử tôn trọng.

Không riêng gì anh Đức, đây cũng là nỗi bức chung của rất nhiều hành khách khác dành cho các hãng máy bay giá rẻ như Vietjet, Jetstar.

Tình trạng delay, hủy chuyến có xu hướng tăng

Đại diện của hãng máy bay Vietjet Air lý giải nguyên nhân cho việc chậm chuyến bay ở sân bay Tân Sơn Nhất (cũng như cả nước) là không tránh khỏi. Các nguyên nhân được đưa ra như thời tiết bất thường, hạn chế năng lực phục vụ,….

Cục lãnh đạo hàng không Việt Nam cũng cho hay trong các nguyên nhân gây ra chậm chuyến thì tới 70% là do máy bay về muộn và do hãng hàng không chiếm 19,2%.

Khách hàng than trời vì bị trễ chuyến, hủy chuyến liên tục.
Vietjet đứng đầu về tình trạng delay chuyến bay

Xem ngay: Làm gì khi chuyến bay của bạn bị Delay

Ước tính 6 tháng đầu năm 2017, tỷ lệ chậm chuyến, hủy chuyến của Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar đều tăng (13.493 lượt chuyến bay chậm khởi hành hơn 15 phút (chiếm tỉ lệ 24,09%). Trong đó, hiện VJA dẫn đầu với 6.682 chuyến bay bị chậm (chiếm tỉ lệ 43,42%), thứ 2 là JPA với 2.370 chuyến (chiếm tỉ lệ 32,93%)…

Cũng theo nhiều chuyên gia hàng không, lý do của việc chậm chuyến có thể là do dồn chuyến do máy bay về muộn (nhất là với các hãng hàng không giá rẻ sắp xếp lịch bay rất sát nhau), thêm vào đó là tình trạng quá tải của sân bay Tân Sơn Nhất,…

Chậm chuyến, hủy chuyến nhiều làm thiệt hại kinh tế, mất uy tín cho hãng máy bay, còn hành khách thì bỗng dưng “mua bực vào người”, chịu cảnh ngủ bụi trong sân bay. Nếu chưa thể giải quyết vấn đề này ngay lập tức, chỉ mong các hãng hàng không có một chính sách chăm sóc khách hàng, xử lý khủng hoảng hợp lý và làm hài lòng khách hàng.

Khách hàng than trời vì bị trễ chuyến, hủy chuyến liên tục.
Bao giờ mới hết cảnh chậm chuyến bay

Đón đọc thêm nhiều bài viết chi tiết khác về hàng không, du lịch tại dulichdaiduong.vn, để đặt vé máy bay giá rẻ, bạn hãy gọi ngay 094 555 3434.

Nguồn: Plo.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *